ศักยภาพย่านราชพฤกษ์

บทความเกี่ยวกับอสังหา

 

เป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีภาพจำว่านี่คือแหล่งรวมโครงการบ้านหรู มีความเงียบสงบ ให้ความเป็นส่วนตัว และเป็นย่านที่อยู่อาศัยแนวราบอันดับแรกๆ ที่คนเมืองจะนึกถึง แต่นอกจากคุณสมบัติที่กล่าวมา โซนราชพฤกษ์ยังเป็นทำเลที่มีดีอีกหลายด้าน จนดึงดูดความสนใจจากนักลงทุน ทั้งกลุ่มพัฒนาธุรกิจอสังหาฯ ค้าปลีก หรือแม้กระทั่งกลุ่มสถานศึกษา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่ยังไม่มีขีดจำกัดของย่านนี้

 

ทำเลราชพฤกษ์เป็นทำเลที่มีแนวโน้มราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยในปัจจุบัน ที่อยู่อาศัยในย่านราชพฤกษ์มีความหลากหลายมากขึ้น จากภาพจำที่เป็นบ้านหรูอยู่แพง กลับพบว่าสามารถหาทาวน์โฮมราคาไม่เกิน 5 ล้านบาทได้ประปราย โดยเฉลี่ยเริ่มต้นที่ 5-20 ล้านบาท รวมทั้งได้รับผลดีจากศูนย์การค้าเปิดใหม่ ซึ่งล้วนแต่เป็นห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ในเครือกลุ่มพัฒนาที่มีความน่าเชื่อถือ ยิ่งทำให้ทำเลราชพฤกษ์เป็นทำเลที่มีแนวโน้มขยับเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะทำเลติดถนนใหญ่ ที่ราคาที่ดินอาจสูงได้ถึงตารางวาละ 1 แสนบาทขึ้นไป หรือไร่ละ 40 ล้านบาท และคาดว่าในอนาคตแม้จะเป็นทำเลที่ห่างออกไปก็จะมีมูลค่าต่อตารางเมตรสูงขึ้นเช่นกัน 

 

นอกจากมูลค่าที่ดินที่เรียกได้ว่ามีศักยภาพในการเติบโตไม่จำกัดแล้ว ความได้เปรียบอีกประเด็นของทำเลราชพฤกษ์คือเป็นทำเลที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับเมืองใหญ่และถนนที่นำทางออกสู่ต่างจังหวัดได้หลายสาย โดยเฉพาะเมื่อเป็นถนนใหญ่ที่ไม่มีไฟแดง รถไม่ติดเหมือนในเมืองแต่สามารถเชื่อมต่อเข้าเมืองได้อย่างง่ายดาย รวมถึงไปถึงปทุมธานีและนนทบุรีได้ในรวดเดียว นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางเข้าสู่กลางเมืองได้ด้วยรถไฟฟ้าสายสีม่วง ซึ่งทำให้ในอนาคตนอกจากบริเวณทำเลเก่าจะขายดี ทำเลที่รถไฟฟ้าตัดป่านก็จะได้รับการพัฒนาไปด้วย

 

เป็นที่ตั้งของโรงเรียนนานาชาติจำนวนมาก ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้ไม่เพียงพ่อแม่ในเมืองจะย้ายเข้ามาอยู่อาศัยเพื่อให้สะดวกต่อการดูแลลูกเท่านั้น แต่ยังเป็นย่านที่ชาวต่างชาติ เช่นกลุ่ม CLMB ที่เข้ามาเรียนในประเทศไทย เลือกเป็นอีกหนึ่งย่านสำคัญเพื่อให้ได้รับความสะดวกในด้านการศึกษาด้วย

 

เป็นหนึ่งในทำเลที่ตั้งอยู่บนถนนสายทองคำ 3 สายของการพัฒนาอสังหาฯ คือ ราชพฤกษ์ กรุงเทพกรีฑา และประดิษฐ์มนูธรรม ถนนทั้ง 3 สายที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นถนนที่มีศักยภาพ ทั้งสามารถเชื่อมต่อกลางเมืองใหญ่กับเส้นทางนอกเมืองได้อย่างง่ายดาย ทำให้เป็นทำเลที่มีโอกาสจะได้รองรับโครงการที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูงได้อีกเป็นจำนวนมาก

 

เรียกได้ว่าเป็นโซนทองคำที่มีแต่จะเพิ่มมูลค่าขึ้นนั่นเอง